Xu hướng dưỡng da nổi bật nhất năm 2022

29/03/2024 20:56 - Hằng | 0 bình luận

Dưỡng da là việc không thể thiếu mỗi ngày của bất kỳ ai quan tâm đến làm đẹp. Xã hội hiện đại, nhiều xu hướng chăm sóc da ra đời dành cho những loại da riêng biệt cũng như nhiều nhu cầu khác nhau. Nếu 2021, xu hướng là bảo vệ da khỏi tác động của Covid-19, ánh sáng xanh, dưỡng da tối giản… Vậy xu hướng dưỡng da 2022 là gì, trends nào sẽ lên ngôi? Hãy cùng reviewcos  tìm hiểu và dự đoán!

1. Less is More

Với người Châu Âu, họ thường kết hợp 5 bước dưỡng da mỗi ngày. Người Hàn Quốc có đến tận 10 bước. Ở Việt Nam, nhiều người đã áp dụng 2 quy trình này tạo thành 15 bước dưỡng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia làm đẹp, không cần phải chăm sóc da quá nhiều bước vì Less is More như một quy luật rằng càng tối giản, càng hiệu quả.

Vài năm gần đây, các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Hàn đã nhận ra trong 10 bước dưỡng có những bước không cần thiết. Thậm chí có nhiều người phải đi điều trị da vì apply quá nhiều thứ mỹ phẩm lên mặt cùng một lúc. Thế lên quy trình dưỡng da xu cơ bản chỉ cần làm sạch, chống nắng và dưỡng ẩm.

2. Sản phẩm dưỡng da body lên ngôi

Không chỉ tập trung vào gương mặt, nhiều người đã bắt đầu chăm sóc da cơ thể hơn. Mọi người ví gương mặt như linh hồn của người phụ nữ, thì body cũng quan trọng không kém. Đặc biệt là khi có một làn da cơ thể đẹp, việc diện quần áo hở lưng, hở vai cũng sẽ giúp họ tự tin hơn.

Vì vậy những sản phẩm dưỡng da body đã dần lên ngôi. Từ kem tẩy bế bào chết, làm sạch, sữa tắm, kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng đã được nhiều người săn lùng và sử dụng.

3. Sự trở lại mạnh mẽ của một số thành phần làm đẹp nhờ Tiktok

Trong những năm gần đây, TikTok lên ngôi với những video ngắn chia sẻ bí quyết chăm sóc da, trang điểm, review sản phẩm… Những điều này đã kích thích hành động của nhiều người và bắt đầu trở lại với con đường chăm sóc da chuyên sâu hơn sau đại dịch.

Nổi bật nhất là những thành phần vitamin C luôn dẫn đầu với công dụng làm trắng và được nhiều người lựa chọn trong quá trình làm đẹp suốt nhiều năm qua. Tiếp đến là Niacinemide (Vitamin B3), Retinol (Vitamin A), Peptide, Hyaluronic Acid (HA) cũng đã xuất hiện nhiều trên kênh TikTok trở thành xu hướng. Những  thành phần này hứa hẹn sẽ tiép tục bùng nổ trong năm 2022, được đông đảo hội mê làm đẹp đón nhận.

4. Sản phẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da

Mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, ô nhiễm khiến làn da mất đi sức sống, độ đàn hồi. Bên cạnh đó cũng có một số người sử dụng peel da, kem trộn, thuốc rượu khiến màng da bị tổn thương. 

Thế nên những sản phẩm về phục hồi hàng rào bảo vệ da được quan tâm rất nhiều nhờ vào việc hồi sinh làn da thiếu sức sống, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

5. Sản phẩm chống ánh sáng xanh

Không phải chỉ khi đi ra ngoài là da mới bị tổn thương. Ngay tại nhà, khi tiếp xúc với đèn huỳnh quang, đèn huỳnh quang compact, đèn LED, màn hình máy tính, điện thoại thông minh cũng khiến da bị đen sạm, lão hóa. Nắm bắt được nhu cầu bảo vệ da mọi lúc mọi nơi, những sản phẩm chống nắng chống ánh sáng xanh đã được ra mắt với công dụng chăm sóc làn da hoàn hảo nhất.

6. Thiết bị làm đẹp

Với thời buổi công nghệ 4.0, bếp núc, làm việc nhà cũng đã có các thiết bị phụ trợ, làm đẹp cũng không ngoại lệ. Các thiết bị làm đẹp như máy rửa mặt, máy nâng cơ, máy massage da mặt, máy hút mụn, máy xông hơi mặt, máy lăn kim, máy đắp mặt nạ… 

Những thiết bị làm đẹp này hứa hẹn sẽ có nhiều phiên bản nâng cấp và xịn xò hơn trong năm 2022. Không chỉ giúp làm đẹp mà còn tiết kiệm thời gian trong quá trình dưỡng da.

 

Trên đây là những xu hướng dưỡng da nổi bật trong năm 2022 mà các tín đồ làm đẹp không thể bỏ lỡ. Còn bạn thì sao? Hãy cùng đồng hành với reviewcos để cập nhật và sở hữu những món skincare trendy và hiệu quả nhất.